RSS

Cũng cần một điều như thế …

08 May

Gởi về miền yêu thương của tôi

Biết đâu được, hên xui thôi mà….
Vì thế cũng cần nên xem lại…cái nhìn của mình….

Đây là câu chuyện thật vì chúng tôi là…..

CŨNG CẦN MỘT ĐIỀU NHƯ THẾ !

Tôi nhận được một cuộc điện từ một người bạn ở rất xa, và tôi đã lần mò tìm đến thăm anh như đã được nhờ, cũng không khó lắm để tìm gặp anh vì đã có sự sắp xếp từ trước…..
Chúng tôi gặp nhau rất thân mật và như đã quen biết nhau từ lâu rồi.
Anh mới được chuyễn về đây, về lại chính nơi anh được sinh ra và lớn lên, sau những năm tháng dài tha phương tìm sinh kế và để chờ đón một sự ra đi như là sự chấp nhận của số phận nghiệt ngã.
Có lẽ anh đã trãi qua những ngày tháng dài đau khổ cho nên gần như đã quen và mọi sự sắp diễn ra với cuộc đời anh giống như hằng đêm anh đi vào giấc ngủ rất bình yên.
Sau đó tôi vẫn tiếp tục thỉnh thoảng ghé thăm và trò chuyện và tôi biết giây phút cuối không còn là bao xa khi anh đã quyết định từ chối điều trị.
Mọi chuyện kể như êm xuôi nhưng nhìn thẳng vào mắt anh nhiều lần tôi vẫn linh cảm một điều gì chưa thật sự an bình cho chuyến đi dài mà anh đã dày công chuẫn bị.
Sau cùng anh đã tỏ bày qua đôi mắt rưng rưng ngấn lệ.
Rằng anh sống hay chết là lẽ thường của con người vì ai cũng có số mệnh , anh không tiếc nuối và may là chưa vợ chưa con.
Nhưng giả sử nếu có làm điều gì đó dẫn đến nông nổi nầy thì cũng cam đành, đằng nầy chưa hề có một hành vi nào là có thể mà sao… mà sao… không ai giải thích giúp tôi…!!

Anh đã được tham vấn rất nhiều lần nhưng đây là điều anh còn bức rứt chưa giải toả được vì thế chắc có đi cũng chưa thật yên lòng nhắm mắt.

Tôi tin anh vì đối với người sắp đi xa không còn chi phải giả dối và hơn thế, ánh mắt anh nhìn tôi cũng đủ nói lên điều đó.
Tôi ra về mà lòng nghe nặng trĩu những ưu tư vì chưa giúp anh điều anh còn thắc mắc.
Rồi vài hôm sau tôi đến, lần nầy tôi phải nói những gì cần thiết nhất với mong muốn duy nhất giúp anh có thể thanh thản trong tâm hồn.
Tôi hỏi anh là anh đã từng đi cắt tóc ở ngoài tiệm bất kỳ?
Anh có vẽ không bằng lòng và cho biết rằng chưa hề có một thợ cắt tóc nào làm đứt da mặt anh và lần nào cũng dùng lưỡi dao mới!
Tôi vội trấn an là tôi hoàn toàn không nói đến việc đó và tôi hỏi tiếp anh rằng sau khi được cạo mặt anh cảm giác thế nào nếu tiếp xúc với nước hoặc cồn? …
Rát? …Và cho anh biết thêm rằng lớp da bảo vệ đã bị tổn thương sau khi được cạo mặt và đây là chính là cửa ngỏ để virus HIV xâm nhập nếu một nghìn lần có một và… hên xui thôi nhé!
Nếu trước đó vô tình người thợ cắt tóc đã cạo mặt và mác xa mặt cho người có HIV.
Huyết tương mà mắt thường khó nhìn thấy được sẽ nằm trong những nếp kẽ tay người thợ khi mác xa mặt…. và trong thời gian đủ để vi rút chưa bị tiêu diệt thì anh đến ….vi rút sẽ từ kẽ tay của thợ truyền sang anh qua các tổn thương sau khi cạo mặt trong lúc mác xa mặt !
Điều nầy chắc chắn là có thể ! Và biết đâu anh đã rơi vào trường hợp như thế !
Nghe đến đây anh vội chìa tay ra và bắt tay tôi thật chặc và giữ rất lâu , tôi nhìn anh và thấy anh cười rất tươi….
Hai hôm sau tôi được tin anh đã ra đi và được biết anh đi rất thanh thản trên môi còn lưu lại nụ cười mãn nguyện.

Minh Tran
Love and Server Group

 

Thẻ:

Gửi phản hồi

 
