RSS

TÌNH YÊU VÀ SỰ NHIỆM MÀU

30 Dec

Tôi đã từng được sống trong tình yêu, từng được yêu và đã từng yêu người. Với tôi có thể nói rằng dường như đã thâm niên và đã có được những khái niệm nhất định về Tình yêu.
Nhưng khi gặp được Anh tại viện khi Anh đưa chị đi điều trị ARV và lần gặp Anh khi Anh đang chăm sóc chị khi chị phải nhập viện vì bịnh nhiễm trùng cơ hội, tôi đã học thêm được một bài học lớn về Tình yêu.
Anh, một con người bình dị, đơn sơ có phần lam lủ nhưng cởi mở và dễ gần gủi.
Tình yêu trong cuối chặn đường sống độc thân đã đưa Anh gặp Chị, một phụ nữ bị nhiễm HIV từ chồng và chồng Chị đã qua đời để lại cho Chị hai con nhỏ cùng với sự suy kiệt về kinh tế cũng như sức khỏe và tinh thần.
Trước mặt tôi, Chị một phụ nữ bình thường, không giàu có, không nhan sắc với thân hình tiều tụy. Chị đang ngồi đó trong tâm trạng đau buồn im lặng và lo sợ, với ánh mắt nhìn như muốn chạy trốn khi phải tiếp xúc với người khác. Đó là tâm trạng chung của người nhiễm khi phải tiếp xúc với mọi người.
Trái lại với anh, anh rất vui vẻ và lạc quan, Anh không nói về mình nhiều. Anh chỉ tìm hiểu về kiến thức phòng tránh lây và kỷ năng chăm sóc người nhiễm, và Anh xem căn bịnh  của người yêu mình đang mang cũng giống như như bao căn bịnh bình thường mà mọi người đang mắc. Anh báo cho tôi một tin mừng là anh vừa xét nghiệm và đã cho kết quả âm tính. Anh tin tưởng vào những gì mà khoa học đã nghiên cứu  về căn bịnh nầy. Với kết quả trên Anh hy vọng rất nhiều  rằng Anh có thể thực hiện được những gì Anh nguyện ước trong tình yêu của Anh và Chị.
Tôi đã từng đọc và xem nhiều qua báo chí ,truyền hình, Internet về những câu chyện tình tương tự như của Anh và Chị. Nhưng khi thật sự đối diện với Anh và Chị nhất là khi nhìn thấy Anh khi lo chăm sóc thuốc men cơm cháo cho Chị khi Chị phải nằm liệt giường tại viện. Từ đó tôi mới nhận ra rằng Tình yêu mà Tạo hóa ban tặng cho con người quả là một món quà nhiệm màu. Và tôi lại nhận ra rằng những gì mình đã có, đã biết và đã xữ dụng trong cái Tình yêu ấy quả thật là quá bé nhỏ và tầm thường.
Từ khi được tiếp xúc với Anh , đã bao lần tôi thử tự đặt mình vào vị trí của Anh hiện tại và tôi tự cảm thấy xấu hổ với chính mình và với Anh, Tôi cũng được Tạo hóa ban tặng một thứ Tình yêu y hệt như Anh, mà dường như đã lâu lắm rồi tôi chưa từng biết cách xữ dụng.
Xin cảm ơn Tạo hóa, cảm ơn Anh, cảm ơn tất cả những người đã cho tôi cơ hội, để hôm nay tôi được dịp  nhận chân ra giá trị đích thực những gì của mình đang có,  nhất là trong Tình yêu, một thứ Tình yêu nhiệm màu.
Xin nguyện cầu cho Anh Chị luôn giử mãi Tình yêu cao đẹp nầy, và cầu chúc Anh Chị có thật nhiều hạnh phúc, dẩu rằng đường tình còn  không ít  khắc nghiệt chông gai đang chờ đón phía trước.

Paul Trần Văn Minh
GX. AN HẢI Đà Nẵng

 

Gửi phản hồi

 
